15 Ví Dụ Hay Về Phương Pháp Xây Dựng Liên Kết Tự Nhiên

Thảo luận trong 'Xây Dựng Liên Kết (SEO Backlink)' bắt đầu bởi damtuan, 27 Tháng bảy 2016.

  1. damtuan

    damtuan

    Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    28 Tháng sáu 2015
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Diễn đàn SEO Việt Nam - SEO hiện đại được xây dựng gần như dựa hoàn toàn vào nội dung và liên kết. Nội dung là một chủ đề phức tạp mà chúng tôi đã đề cập trước đó, vì vậy tôi sẽ dành nhiều thời gian để nói về các liên kết.

    Về cơ bản các liên kết hoạt động như một cuộc bình chọn các trang web mà họ liên kết tới. Khi tôi liên kết đến một trang web, tôi nói tôi thích trang web đó và tôi nghĩ rằng nó có giá trị. Đây là một cách dễ dàng để công cụ tìm kiếm gán giá trị cho các trang web khác. Khi mọi người liên kết đến một trang web, trang web đó phải mang lại giá trị cho họ.
    [​IMG]
    Vâng, điều này đã được khai thác khá nhiều trong những năm qua. Ví dụ, xây dựng toàn bộ các trang web mà bạn có thể kiểm soát và tất cả các liên kết đến trang web của bạn. Ngày nay, bạn cần phải làm nhiều hơn là chỉ cần tích lũy liên kết. Các liên kết có giá trị khác nhau dựa trên một số yếu tố khác nhau.


    - Liên kết từ các trang web chất lượng cao có giá trị hơn so với các liên kết từ các trang web chất lượng không cao. Một liên kết từ trang web này sẽ không có giá trị như một liên kết từ một trang web như Moz.com.

    - Liên kết từ các trang web có liên quan đến trong phân khúc của bạn có giá trị hơn là các liên kết từ các trang web không liên quan.

    - Các liên kết từ các trang web chất lượng thấp hoặc không có liên quan là vô giá trị nhưng nếu Google có một lý do để tin rằng bạn đã mua hoặc tạo ra các liên kết không tự nhiên thì họ có thể quay lưng với bạn và làm hại bạn, họ sẽ bắt bạn phải làm sạch chúng để khôi phục lại thứ hạng tìm kiếm trước đây của bạn.

    Một thành phần rất lớn của SEO hiện đại là các liên kết, nhưng đó là khó khăn để tạo ra chúng nếu bạn muốn các liên kết giá trị. Bạn cần những liên kết nào. Làm thế nào bạn có thể xây dựng liên kết mà không gây ra các hình phạt?

    Dưới đây là 15 trong những phương pháp tốt nhất.

    1. Guest Blogging

    Guest blogging đã gây tranh cãi kể từ khi Matt Cutts tuyên bố rằng nó đã chết nhưng thực sự nó không chết. Bạn vẫn có thể nhận được các liên kết có giá trị bằng guest blogging. Hãy cung cấp nội dung tuyệt vời.
    [​IMG]
    Bí quyết là tìm cơ hội guest blogging mà vẫn sẽ cung cấp cho bạn các liên kết có giá trị. Rất nhiều các trang web đáp ứng với vấn đề guest blogging. Guest post là là một cơ hội để bạn nhận được các liên kết. Mặt khác, guest post tốt có thể giúp bạn nhận được lưu lượng truy cập và nâng cao nhận thức thương hiệu, vì vậy chúng không hoàn toàn xấu.


    2. Trở thành một người đóng góp

    Suy nghĩ của kỹ thuật này là Guest Blogging 2, phiên bản cao cấp hơn của guest blogging. Ý tưởng ở đây là thay vì chỉ nhận được guest post, bạn thở thành một cộng tác viên thường xuyên ở các trang web chất lượng cao. Bằng cách này, bạn có thể linh hoạt hơn về những gì sẽ viết và các liên kết của bạn có thể được linh hoạt hơn.
    [​IMG]
    Kristi Hines là một ví dụ tốt; cô đã có trang web riêng của chính mình nhưng cô cũng là một người có đóng góp thường xuyên vào Search Engine Journal, Social Media Examiner, Hubspot, Crazy Egg và một vài trang web khác. Nó đã khiến cô từ một nhà văn tự do thành một trong những người có tên tuổi nổi tiếng hơn trong thế giới tiếp thị.


    3. Trung tâm Tiếp thị

    Tại sao phải guest post khi bạn có thể đăng tải bài viết trên một trung tâm mà không có sự giám sát của các biên tập viên? Vâng, lý do là bởi vì nó là một trung tâm mà không có sự giám sát của các biên tập viên.

    Một số trang web, như Hubpages là pháo đài cuối cùng của mô hình này. Họ vẫn đang đóng góp nội dung mà họ quản lý, do đó những bài viết đó là có giá trị. Điền vào hồ sơ của bạn với một liên kết đến trang web của bạn, thường xuyên viết nội dung chất lượng cao với các liên kết là cách tốt nhất để bạn có thể hướng lên phía trước.

    4. Marketing video

    YouTube có một vị trí đặc biệt trong các kế hoạch marketing cho hầu hết các blog. Nó phức tạp, nó đòi hỏi cần phải có sự đầu tư nhất định vào các công cụ và kỹ năng và có hàng nghìn đối thủ cạnh tranh ở đó. Video là kênh marketing tốt nhất để thu hút khách truy cập, nó nhiều hơn cả bài viết blog.

    [​IMG]

    Lợi ích đầu tiên của YouTube là ngoài việc bạn có thể đặt liên kết trong phần mô tả, bạn còn có thể sử dụng lại nội dung blog. Lấy một bài viết blog hiện có, chuyển nó thành một kịch bản, thuê người nào đó để làm ảnh động và bạn có thể ngẩng cao đầu bước lên phía trước.

    5. Chia sẻ Xã hội

    Nhóm này bao gồm tất cả các chia sẻ mà bạn có thể nhận được từ Facebook, Twitter, Google+ và bất cứ mạng xã hội khác mà bạn muốn sử dụng.

    Vấn đề bây giờ là liệu Google có thực sự xem xét nó như là một liên kết hay không. Tôi chắc rằng là không nhưng họ nhìn vào thước đo tương tác xã hội. Đồng thời, nhiều chia sẻ có nghĩa là khả năng tiếp cận nhiều hơn và mọi người có thể liên kết với bạn.

    6. Blog LinkedIn

    LinkedIn là một danh mục đặc biệt ở đây. Hãy nghĩ về nó như môt trung tâm tiếp thị, LinkedIn là trung tâm và bạn có ý tưởng đúng. Sự khác biệt là bạn kết hợp nó với tất cả các giá trị của một mạng xã hội, cũng như tất cả các giá trị của LinkedIn, đây là một mạng lưới công cụ chuyên nghiệp.

    Các liên kết trong profile của bạn có thể được liên kết trực tiếp đến trang web chính của bạn và một vài trang web khác.

    7. Bình luận blog

    Kỹ thuật này có thể có giá trị cho việc bạn liên kết nhưng không theo cách bạn nghĩ. Bình luận blog là một kỹ thuật phức tạp bởi vì nó thường được sử dụng bởi các spammer.

    Ý tưởng là để đọc các bài viết có liên quan và để lại bình luận dài với giá trị của riêng mình. Điều này không cần phải liên kết đến trang web của bạn, miễn là bạn có một hồ sơ cá nhân hoặc thiết lập các liên kết của bạn trên đó.

    Những gì bạn đang làm là chứng minh cho blogger biết rằng bạn có những bình luận sâu sắc và có giá trị. Các blogger có thể liên kết với bạn trong nội dung của họ hoặc feed social của họ hoặc ở nơi khác.

    8. Sự tương tác Cộng đồng

    Khái niệm này cũng được áp dụng tại đây. Tìm kiếm các trung tâm cộng đồng trong ngành công nghiệp của bạn. Họ có thể là nhóm Facebook, diễn đàn hay cộng đồng bình luận. Ý tưởng ở đây là họ sẽ bao gồm tất cả các cấp độ kiến thức và họ đang ở trong cùng một ngành công nghiệp.

    Hãy tham gia vào cộng đồng này. Đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi, nói chuyện với người dùng, cung cấp kiến thức cho họ. Điều này sẽ mang lại các liên kết cho bạn và giúp bạn kiếm được các liên kết của những người tham gia khác.

    9. Hỏi và trả lời

    Yahoo Answers là một cách hiệu quả để kiếm được liên kết. Trang web của nó thật sự khủng khiếp nhưng nó đã bao phủ rộng rãi và có hàng triệu trang, vì vậy có rất nhiều những giá trị SEO nằm tại đó.
    [​IMG]

    Ngày nay, Yahoo Answers đã chết và đương kim vô địch của câu hỏi và trả lời là trang web Quora. Nhìn chung, Quora giống như bình luận blog. Bạn tìm thấy một cái gì đó bạn có thể trả lời, bạn gửi một câu trả lời và bạn hy vọng bạn có thể nhìn được từ nó. Sự khác biệt là, Quora có thể đăng tải và trả lời thường xuyên khi bạn có thể trong khi bình luận blog có xu hướng hạn chế hơn.

    10. Tiếp cận những người có ảnh hưởng

    Ngành công nghiệp nào cũng có tầm ảnh hưởng của nó. Ý tưởng tiếp cận những người có ảnh hưởng là xác định vị trí của những người này và tiếp cận họ. Bắt đầu chia sẻ nội dung của họ. Bình luận về bài viết của họ. Lý tưởng nhất, họ sẽ nhìn thấy và nghiên cứu trang web của bạn. Nếu bạn có nội dung hay và ý kiến để thêm vào những gì họ nói, họ có thể liên kết với bạn trong nội dung tương lai của họ. Họ có thể chia sẻ bài viết Facebook và Twitter của bạn. Trong thời gian ngắn, họ sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Đâylà sự kết hợp của kỹ thuật trước đó.

    11. Xây dựng liên kết bị hỏng

    Xây dựng liên kết bị hỏng là một cái gì đó mà tôi nghĩ rằng một số người đặt quá nhiều thời gian vào đó. Có 2 cách để tiếp cận nó. Đầu tiên là, khi bạn đang xem xét các trang web, hãy kiểm tra nội dung cũ của họ. Xem nó có được liên kết đến các trang không tồn tại hay không và nếu vậy, hãy xem liệu bạn có thể tạo nội dung để thay thế nó hay không. Khi đó, gửi tin nhắn cho chủ sở hữu trang web và nói "hey, tôi nhận thấy liên kết X trên bài viết Y là không còn nữa nhưng tôi nói cho bạn biết là một sự thay thế khá tốt". Lý tưởng nhất, họ tạo ra sự thay đổi và bạn nhận được một liên kết free.

    [​IMG]

    Phương pháp khác là đi sâu hơn vào nó bằng cách tìm kiếm các trang web đang dần biến mất và kéo hồ sơ liên kết của họ, do đó bạn có thể đưa các liên kết của bạn vào. Tôi hình dung rằng cách này là ít gặp trên thực tế và do đó nó không đáng để đầu tư thời gian vào.

    12. Local Press

    Đừng nhầm lẫn tùy chọn này với PR. PR là khủng khiếp và nó chủ yếu là một kỹ thuật spam ngày nay.Và điều mà bạn cần phải tập trung vào đó là local press. Thậm chí nếu bạn là một doanh nghiệp toàn cầu, local press có thể rất có lợi và nó có thể dẫn bạn vào các trang web tin tức nhiều tầng cao hơn.

    13. Chứng Thực

    Bất cứ khi nào bạn mua và sử dụng sản phẩm, gửi một lời chứng thực cho các nhà phát triển. Họ luôn tìm kiếm những bằng chứng xã hội và nhiều người sẽ cảm thấy hạnh phúc khi thêm lời chứng thực của bạn tới các trang sản phẩm của họ. Nhiều người trong số họ sẽ muốn biết bạn là ai và bằng cách chia sẻ hình ảnh và liên kết, bạn cung cấp cho họ mọi thứ họ cần để tạo ra một liên kết tuyệt vời cho trang web của bạn.

    14. Đánh giá

    Nếu bạn có một sản phẩm hoặc một cái gì đó đơn giản như ebook, bạn có thể gửi nó đến nhiều người trong các ngành công nghiệp khác. Cung cấp cho họ một tháng sử dụng miễn phí dịch vụ và cung cấp cho họ một bản copy sản phẩm miễn phí của bạn.Cả 2 cách này có thể sử dụng đánh giá như là một liên kết và lời chứng thực.

    15. Đề cập đến việc chưa được liên kết

    Đây là một phương pháp gây tranh cãi nhưng chưa phải là lý do tại sao bạn có thể nghĩ. Ý tưởng sử dụng một công cụ như BuzzSumo để tìm những nơi mà mọi người đề cập đến thương hiệu của bạn nhưng không có liên kết đến trang web của bạn. Nếu đề cập đến nó là điều tích cực và nó có thể làm một tài liệu tham khảo về một bài viết mà bạn đã liên kết với bạn, bạn có thể gửi thông điệp để yêu cầu họ đề cập đến một liên kết.

    Tại sao nó lại gây tranh cãi? Nó có thể dẫn đến việc tìm kiếm một hồ sơ liên kết không tự nhiên. Hầu hết các thương hiệu có một số lượng các liên kết không được đề cập đến và Google đang bắt đầu xem xét các liên kết đó.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.voc.vn
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký

Chia sẻ trang này