Cách đặt từ khóa SEO Onpage

Thảo luận trong 'Tài liêu SEO' bắt đầu bởi trang, 6 Tháng tư 2014.

  1. trang

    trang

    Thành Viên SVIP

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    Diễn đàn SEO Việt Nam -
    Quy trình SEO On-Page phụ thuộc vào rất nhiều vào các từ khoá nằm trong nội dung, nếu trước kia chúng ta có thể thả càng nhiều từ khoá càng tốt vào nội dung thì bây giờ “trò chơi” ấy đã dường như không đạt hiệu quả cao nhất nữa, mà nguyên nhân là do các bản cập nhật của Google ngày càng thông minh và gắt gao hơn, và nhất là ai ai cũng biết cách SEO thì khả năng cạnh tranh ngày càng lớn.

    Tuy nhiên về mặt tích cực thì có nhiều cái vẫn không thay đổi, điển hình là bạn phải trình bày và sắp xếp nội dung như thế nào để Google có thể xác định được từ khoá của nội dung. Trên thực tế nhiều chuyên gia SEO ngày càng tập trung hơn vào việc xây dựng backlink có chất lượng (SEO Off-page) để nhằm cạnh tranh với các trang có thứ hạng cao, tuy nhiên nếu bạn vừa mới bắt đầu một dự án thì việc tối ưu SEO On-page là một việc vô cùng quan trọng để mang lại hiệu quả cao mà thời gian lên top cũng rút ngắn hơn rất nhiều, nguyên nhân chính là do website bạn có tuổi đời thấp nhưng lại tập trung vào việc xây dựng backlink thì Google dễ duyệt vào danh sách spam.
    “SEO is always a two part process, there’s off-page SEO and on-page SEO. Here, I’m only talking about on-page SEO (about using your desired keywords
    properly inside your content). If you want a more general advice, you’ll have to go to one of many SEO blogs out there”
    Nhưng việc gì cũng có giới hạn riêng của nó, Google khuyến khích bạn tăng cường tối ưu On-page không có nghĩa là bạn được phép lợi dụng các từ khoá để thao túng máy tìm kiếm, bạn cần cân nhắc một điều quan trọng trước khi lên kế hoạch SEO On-Page.
    Giữ cho văn bản thật tự nhiên
    Đây là trường hợp phổ biến nhưng cũng dễ dàng mắc sai lầm nhất ở quy trình SEO On-page, đôi khi

    Keyword Density là chỉ số biểu diễn tỷ lệ mật độ một từ khóa nào đó có trong văn bản và biểu diễn bằng đơn vị % (phần trăm).
    Google bây giờ cũng vậy, họ giống như những giáo viên kiểm tra trình độ viết văn, một khi văn bản của bạn không còn được tự nhiên do lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều thì họ sẽ đánh giá thấp, ngược lại nếu bạn đặt từ khóa thích hợp, sử dụng các cụm từ khóa liên quan để văn bản thêm cuốn hút và từ ngữ thêm phong phú thì họ sẽ đánh giá cao.
    Có rất nhiều người cho rằng một nội dung văn bản muốn đạt thứ hạng cao với từ khóa đó thì phải có Keyword Density từ 2% trở lên và tốt nhất là 5%. Nhưng đối với bản thân mình, mật độ từ khóa (hay còn gọi là tần suất lặp lại của từ khóa) là không quan trọng trong văn bản cho lắm và chỉ cần 0,5% là đủ, còn lại là mình sẽ “đầu tư” vào các vị trí khác tốt hơn để tránh văn bản không giữ được vẻ tự nhiên.

    Vậy mình sẽ đặt từ khóa ở đâu và sử dụng nó như thế nào?
    Vị trí đặt từ khóa để tăng cường SEO On-Page Thẻ Title – Tiêu đề Đây là vị trí quan trọng cũng như cơ bản nhất để giúp máy tìm kiếm xác định được nội dung hay còn gọi là hiểu được bạn đang nói đến vấn đề gì để xếp hạng đúng với từ khóa của bạn ý. Dù ít hay nhiều thì trên tiêu đề nội dung của bạn phải có ít nhất 1 từ khóa quan trọng và được nằm trong cặp thẻ <h1> là tốt nhất.

    Cách sử dụng thì quá đơn giản, hãy đặt từ khóa vào tiêu đề và viết nó với khoảng 65 ký tự. Nó giống như thế này.
    Cách SEO On-page hiệu quả để lên top Google
    Tips: Tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa chính sẽ có thứ hạng cao hơn khi bạn đặt nó ở giữa hay ở cuối tiêu đề. Thẻ Meta description – Thẻ mô tả nội dung
    Thành phần quan trọng thứ 2 để xác định website có được thứ hạng cao hay không đó là cách sử dụng thẻ mô tả (<meta description>) để chèn từ khóa và viết mô tả cho nội dung. Ngoài một từ khóa chính nằm ở title thì bạn cũng nên viết từ khóa đó vào thẻ mô tả ít nhất một lần.

    Trong WordPress có chức năng viết thẻ mô tả cho trang chủ blog nhưng lại không thể tự viết thẻ mô tả riêng ở mỗi trang nội dung (post, page) nếu như theme bạn không hỗ trợ hoặc bạn không sử dụng plugin. Vì vậy mình gợi ý bạn 3 plugin SEO miễn phí
    khá tốt có hỗ trợ viết thẻ tiêu đề (title) và thẻ mô tả (meta description) cho từng trang nội dung. WordPress SEO by Yoast SEO Ultimate All in One SEO Pack
    Lưu ý: Thẻ meta description bạn chỉ nên viết khoảng 140 ký tự để không bị cắt bớt khi hiển thị ở kết quả tìm kiếm.
    Tiêu đề phụ – Subheading Các tiêu đề phụ (<h1> – <h6>) trong bài viết không chỉ giúp bài viết bạn trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng mà còn rất có lợi cho SEO nữa. Thẻ tiêu đề phụ nhằm để sắp xếp các phần trong bài viết của bạn theo thứ tự ưu tiên từ cao tới thấp. Ví dụ như bạn đang viết tới phần SEO On-Page thì bạn nên chia bài viết ra làm 3 phần phụ được biểu diễn bởi 3 tiêu đề phụ VD:
    mình lấy thẻ h2 cho phần chính (SEO-Onpage) và thẻ h3 cho các phần như Mật độ từ khóa, tối ưu thẻ title,..v..v..Và nếu các bạn có thêm nhiều phần nhỏ khác nữa thì có thể sử dụng thêm thẻ h4, h5, h6. Nhưng tại sao lại không sử dụng thẻ h1? Bởi vì thẻ h1 được đặt ở tiêu đề, hiện nay các themes WordPress thường làm theo cấu trúc này.
    Còn vấn đề đặt từ khóa ở thẻ tiêu đề phụ thì cũng không có gì quá phức tạp, có thể bạn nên lặp 1 từ khóa chính một phần trong các thẻ tiêu đề phụ để nhằm tăng độ ưu tiên cho từ khóa, vì bản thân Google sau khi lấy dữ liệu từ thẻ title, meta description thì tiếp theo nó sẽ dựa vào các thẻ tiêu đề phụ này để xác định nội dung trong bài viết.
    Thẻ alt cho hình ảnh
    Không phải ai cũng nhận ra rằng thẻ alt trên hình ảnh lại có tác dụng tích cực như thế nào, nhiệm vụ chính của nó là khi hình ảnh trên nội dung của bạn bị lỗi không thể hiển thị được hay bị xóa đi từ máy chủ thì nội dung trong thẻ alt sẽ hiển thị thay cho biểu tượng thông báo ảnh bị lỗi. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì các trình duyệt đã không còn hiển thị thẻ alt trong ảnh nữa, nhưng ít nhiều gì thì nó vẫn còn có tác dụng xác định xem ảnh này đang nói về cái gì, các công cụ kiểm tra SEO hay các người làm SEO chuyên nghiệp hiện nay vẫn sử dụng thẻ alt như một thói quen bắt buộc khi chèn ảnh vào nội dung. Vì vậy nếu bạn đã chăm chút nội dung của mình thật tối ưu để nhằm đạt thứ hạng cao thì tội vạ gì lại không tiện tay chèn từ khóa mô tả vào thẻ alt chứ.

    Đó là một vài kinh nghiệm của mình trong việc đặt từ khóa để hỗ trợ SEO On-page tốt hơn. Nhưng dù có tối ưu hóa thế nào đi chăng nữa thì bạn cần nên tránh 1 vấn đề quan trọng đó là không nên lặp lại từ khóa quá nhiều để văn bản thiếu tự nhiên, và cũng giảm nguy cơ bị thuật toán Chim cánh cụt ( Google Penguin ) hỏi thăm. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong việc viết bài.
    Nguồn:
    Cách đặt từ khóa để tối ưu SEO-Onpage - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp HVNsoft
    .../...
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
  2. SEO VN

    SEO VN

    Admin

    Staff Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    83
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    SEO onpage thì tốt rồi còn cách đặt thế nào thì moi ngươi 1 cách :D
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
    trang thích bài này.
  3. trang

    trang

    Thành Viên SVIP

    Tham gia ngày:
    2 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    vậy ad đặt theo cách nào vậy :D
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
  4. nguoinhotuoi

    nguoinhotuoi

    Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    1 Tháng tư 2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chị @ trang91 ơi, cho em xin phép được follow để học hỏi kinh nghiệm SEO nhé.
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
  5. caothanhtrung87

    caothanhtrung87

    Supper Mod

    Staff Member

    Tham gia ngày:
    24 Tháng ba 2014
    Bài viết:
    216
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Sao nhìn vào như cái rừng vậy. Cái này chỉ là 1 trong nhiều yếu tố onpage mà thôi
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
  6. SEO VN

    SEO VN

    Admin

    Staff Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    372
    Điểm thành tích:
    83
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    1 rừng toàn chữ với chữ chóng mặt ak bác :D
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký
    caothanhtrung87 thích bài này.

Chia sẻ trang này