Hướng Dẫn Tổng Quan Bing Webmaster Tools

Thảo luận trong 'Tài liêu SEO' bắt đầu bởi mavachrt, 1 Tháng tư 2014.

  1. mavachrt

    mavachrt

    Supper Mod

    Staff Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng chín 2013
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Diễn đàn SEO Việt Nam -
    Nếu bạn chưa có tài khoản Bing Webmaster Tools, hãy đi đăng ký ngay và luôn một cái. Hoàn toàn miễn phí ! Nhưng những giá trị bạn thu về lại rất đáng tiền đấy !

    Cũng giống như
    , Webmaster Tools của Bing cung cấp một số dữ liệu tuyệt vời cho các quản trị web sử dụng và giải quyết các vấn đề SEO tiềm năng, đồng thời cũng là phương thức chính để Bing liên hệ đến chủ sở hữu trang web. Và một lần nữa nhắc lại, thật dễ thương là công cụ này miễn phí !


    Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ điểm qua các tính năng khác nhau có sẵn cho tất cả các quản trị web.

    1/ Thêm một trang web

    Bước đầu tiên là để đăng nhập vào
    Bing Webmaster Tools
    , nhập URL của trang chủ của bạn, và nhấn vào nút ADD. Điều này sẽ đưa bạn đến một màn hình để nhập các thông tin cơ bản :


    + URL/Domain website của bạn.

    + Dường dẫn sơ đồ trang web (Sitemap) của bạn.

    + Thông tin tùy chọn về mức truy cập cho website của bạn.

    [​IMG]


    Một khi bạn đã nhấp vào nút ADD bạn sẽ được đưa đến trang bảng điều khiển, nơi bạn sẽ thấy một hình ảnh thu nhỏ của trang chủ và lưu ý thông báo cho bạn rằng bạn cần phải xác minh trang web. Để làm như vậy, hãy nhấp vào “Xác minh ngay” văn bản.


    2/ Xác minh

    Như GWT, Bing cũng cung cấp nhiều phương pháp xác minh.

    [​IMG]


    + Dùng file XML xác nhận
    Với tùy chọn này, bạn sẽ tải về một tập tin có tên “BingSiteAuth.xml” chứa các nội dung cần thiết để xác thực chotài khoản của bạn. Tập tin này sẽ cần phải được đặt trong thư mục gốc của trang web của bạn( htdocs, public_html… tùy theo nhà cung cấp hosting). Khi đã tải file lên đúng cách, bạn chỉ cần nhấp vào nút Xác minh ở dưới cùng của trang.

    + Dùng thẻ Meta Tag
    Thay vì phải tại lên file, bạn được cung cấp 1 meta tag hoàn chỉnh chứa mã xác nhận của tài khoản Bing. Hãy chèn nó vào sau thẻ <head> trong mã nguồn website của bạn. Khi nó đã có bạn nhấp vào nút Xác minh ở dưới cùng của trang.

    + Xác thực bằng DNS
    Tùy chọn này yêu cầu kỹ thuật nhiều hơn so với 2 phương cách trên, nhưng nếu bạn chỉ có quyền truy cập vào DNS của bạn, và không có khả năng điều chỉnh vào mã nguồn của bạn hoặc để tải lên các tập tin vàothư mục gốc của bạn, thì biện pháp này là lựa chọn duy nhất còn lại.

    Bạn sẽ cần phải thêm một bản ghi CNAME với tên được cung cấp với giá trị verify.bing.com. Có hướng dẫn về cách để làm điều này cho phần lớn các giải pháp lưu trữ phổ biến.

    Một khi điều này đã được thực hiện, bạn chỉ cần nhấp vào nút Xác minh ở dưới cùng của trang.

    3/ Bảng điều khiển

    [​IMG]


    Sau khi hoàn tất xác thực, trang của bạn sẽ hiển thị dưới dạng 1 URL trong trang điều khiển.

    Nhấp vào trang web của bạn sẽ đưa bạn đến bảng điều khiển. Ở đây bạn sẽ thấy dữ liệu hiển thị dữ liệu xu hướng so với tháng trước – nhấp chuột, các trang thu thập thông tin, thu thập dữ liệu lỗi, và các trang được lập chỉ mục. Bạn cũng sẽ thấy một số thông tin cơ bản về bản đồ website của bạn, từ khóa hàng đầu, và các trang hàng đầu liên kết đến.

    + Cấu hình trang web
    Nhấp vào tab này sẽ cung cấp cho bạn một bảng điều khiển dữ liệu cho các mục mà bạn có thể ảnh hưởng đến khi cấu hình trang web của bạn. Nhấp vào các tab sẽ cung cấp cho bạn chi tiết hơn và cho phép bạn thực hiện thay đổi khi áp dụng.

    + Sơ đồ trang web
    [​IMG]


    Đây là nơi bạn có thể gửi sơ đô web mới, và được thông báo về tình trạng thành công / lỗi của sitemap.

    + Bỏ qua các thông số URL
    [​IMG]


    Ở đây bạn có khả năng hướng dẫn các trình thu thập Bing (Bingbot) để bỏ qua các thông số URL mà không có tác động đến nội dung của trang (thường là theo dõi các thông số).

    Lý do là tùy chọn này có sẵn là do sự lo ngại về nội dung trùng lặp – cùng một nội dung nhưng có các URL khác nhau. Bằng cách hướng dẫn các trình thu thập để bỏ qua các thông số nhất định, bạn sẽ khống chế được khả năng trùng lặp nội dung.

    Nếu bạn đang sử dụng các thẻ “canonical” thì có thể không cần quan tâm đến chức năng này. Còn nếu không có thẻ “Canonical” thì đơn giản là hãy nhập vào 1 trường tuỳ ý, nhấm sumbit, sau này các URL tương ứng sẽ được bỏ qua để tránh duplicate.

    + Điều khiển thu thập dữ liệu ( Crawl Control )
    [​IMG]


    Công cụ tìm kiếm muốn có thể để có được càng nhiều nội dung tốt từ trang web của bạn càng tốt, để họ có thể lần lượt cung cấp nội dung cho người dùng trong các kết quả tìm kiếm, nhưng họ cũng nhận ra rằng họ không muốn làm ảnh hưởng đến website của bạn trong khi thu thập nội dung.

    Bing cho phép bạn tùy chỉnh mẫu thu thập dữ liệu của họ, vì vậy bot có thể được điều khiển chỉ đến thu thập tin từ web của bạn khi mà số người xem là ít nhất. Bạn có thể chấp nhận một trong những tùy chọn mặc định của họ hoặc tự điều chỉnh để xác định thời gian tốt nhất để bot đến thu thập thông tin.

    + Liên kết sâu ( Deep Links)
    Tương tự như liên kết trang web trong Google, Liên kết sâu cho trang web của bạn hơn thời hạn sử dụng không gian / khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, bằng cách cung cấp tùy chọn nội dung bổ sung cho người dùng nhấp chuột đến. Chúng sẽ được tự động tạo ra dựa trên các trang Bing cho là là quan trọng nhất / liên quan đến người sử dụng.

    [​IMG]


    Tất nhiên bạn không thể tự tạo Liên kết sâu (Deep Links), nhưng bằng cách nhấp vào một trong các URL mà bạn sẽ được đưa đến một trang hiển thị các Liên kết sâu theo thứ tự, và cung cấp cho bạn khả năng chặn một hoặc nhiều trong số các liênkết đó( ví dụ nếu một phần yêu cầu hoàn toàn không liên quan hay đăng nhập được hiển thị), hoặc cung cấp thông tin trọng số cho mỗi tùy chọn để sắp xếp lại chúng.

    + Chặn URLs
    [​IMG]


    Nếu bạn cần phải loại bỏ hoặc một trang hoặc một thư mục từ chỉ số Bing, đây là chức năgn bạn cần. Đơn giản chỉ cần chọn trang hoặc thư mục, nhập URL và bấm vào một trong các lựa chọn chặn ( Block) tùy thuộc vào việc bạn đang ngăn chặn nó từ bộ nhớ cache (Block Cache) hoặc hoàn toàn (Block URL and Cache).

    Không giống như Google, Bing không đòi hỏi rằng bạn đã gỡ bỏ hoặc chuyển hướng các nội dung ban đầu. Những gì họ làm thay vào đó là để ngăn chặn nó trong 90 ngày, và nếu nó sau đó được phép crawl và bạn cũng không mở rộng khối, họ sẽ lại index các URL này một lần nữa.

    + Chế độ xem trước
    [​IMG]


    Đây là nơi bạn có thể chặn một hình ảnh trang xem trước trong Bing, hoặc yêu cầu làm mới trang xem trước. Bạn sẽ làm điều này nếu bạn có nội dung được lập chỉ mục mà bạn cần phải loại bỏ càng nhanh càng tốt cho pháp luật hoặc lý do.

    Lưu ý: có thể mất đến 24 giờ để loại bỏ trang xem trước / làm mới để thực sự xảy ra.

    + Từ chôi liên kết (Disavow Links)
    [​IMG]


    Ở đây bạn có thể thông báo Bing của bất kỳ liên kết mà bạn thực sự không muốn. Đây là cách mà Bing đang đối phó với SEO tiêu cực( BlackHat SEO). Đơn giản chỉ cần chọn trang, thư mục, hoặc tên miền và nhập vào nơi mà nhà các liên kết đến trang web của bạn.

    + Xác định mục tiêu địa lý:
    [​IMG]


    Phần này cho phép bạn thiết lập thông tin địa lý nhắm mục tiêu cho toàn bộ trang web của bạn, tên miền phụ, thư mục hoặc trang cá nhân. Bing sẽ đưa thông tin này như một gợi ý cho cách trang xác định của bạn (s) sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Lưu ý, rằng điều này sẽ không ghi đè lên các tín hiệu địa lý mạnh hơn như một TLD quốc gia cụ thể ( Đuôi .vn hay .com.vn chẳng hạn), tức là nếu Domain của bạn chỉ định chính xác về một qốc gia nào đó, thì nó sẽ mặc định ưu tiên cho quốc gia đó.

    + Xác minh quyền sở hữu
    [​IMG]


    Phần này xác nhận rằng tài khoản của bạn đã được xác nhận để truy cập thông tin về lĩnh vực này. Phương thức xác thực website đã được nêu ở trên.

    + Trang kết nối
    [​IMG]


    Nếu trang web của bạn có các trang xã hội (nếu là không thì… tại sao không?) Đây là nơi mà bạn có thể liệt kê chúng lên tài khoản Bing của bạn. Chỉ cần nhập URL thích hợp cho trang web của bạn vào đây để tất cả mọi thứ từ trang Facebook của bạn xuống trang MySpace của bạn (Phải đảm bảo bạn có tài khoản đã nhé) và nhấn nút xác minh. Một khi bạn đã thêm chúng, bạn sẽ bắt đầu thấy ấn tượng và nhấp vào dữ liệu từ Bing trong các trang kết nối bảng điều khiển, hiển thị trên trang này.

    + Người sử dụng
    [​IMG]


    Ở đây bạn có khả năng thêm người dùng mới mà không qua quá trình xác minh cho từng người (nhưng vẫn phải xác thực thủ công). Chỉ cần thêm một địa chỉ email LiveID hợp lệ, chọn các vai trò bạn muốn họ có (Chỉ đọc, đọc / Sửa đổi, hoặc Quản trị) và nhấp thêm. Sau đó người dùng sẽ nhìn thấy trang web này được hiển thị trong bảng điều khiển BWT của họ.

    4/ Báo cáo và dữ liệu

    Phần này cung cấp cho bạn, như tên cho thấy, truy cập vào các báo cáo và số liệu về hiệu quả của các trang web của bạn trên Bing. Trong hầu hết các phần bạn có khả năng xuất dữ liệu và muốn làm gì với nó tuỳ ý.

    + Lưu lượng truy cập
    [​IMG]


    Trang lưu lượng truy cập cho bạn thấy những số liệu thống kê lưu lượng truy cập cho các trang biểu diễn hàng đầu trên một trang web. Bạn có thể nhìn thấy nhấp vào dữ liệu, dữ liệu ấn tượng, CTR dữ liệu, vị trí trung bình khi nhấn vào, và vị trí trung bình khi xem. Xem các liên kết ở cuối mở ra một cửa sổ hiển thị cho bạn các từ khóa cho URL đó và dữ liệu của họ.

    + Chỉ số lập chỉ mục (Index Explorer)
    [​IMG]


    Phần thông tin này cho phép bạn xem tất cả các dữ liệu về các trang mà Bing đã thu thập thông tin, hoặc cố gắng để thu thập thông tin. Bạn có thể thấy số lượng các URL được phát hiện, số lượng của chúng đã nổi lên trong tìm kiếm, và những người đã được nhấp vào trong tìm kiếm. Bạn có thể nhấp qua các thư mục và lấy dữ liệu chỉ từng khu vực riêng lẻ.

    Một tính năng tốt nữa ở đây là nó cho thấy các tên miền phụ đã được thu thập, vì vậy nếu nười quản trị quên đặt robots.txt ngay trên trang web thử nghiệm của bạn thì nó cũng được liệt kê ở đây.

    Bạn cũng có thể lọc dữ liệu để chỉ hiển thị các trang web có 301, 404 lỗi hoặc nhiễm phần mềm độc hại với một nhấp chuột duy nhất. Nếu bạn muốn xem các trang đã trả lại mã lỗi khác (ví dụ, 500 series), sau đó tất cả các bạn phải làm là chọn các nội dung đó từ trình đơn thả xuống.

    + Từ khóa tìm kiếm
    [​IMG]


    Ở đây bạn sẽ thấy một số dữ liệu phân tích cho thấy từ khoá hoạt động hàng đầu của bạn trong Bing. Bạn sẽ có thể xem được các nhấp chuột, các hiển thị, CTR, vị trí trung bình khi nhấn vào, và vị trí trung bình tổng thể. Cách nhấp vào liên kết Xem cho thấy tất cả các trang đã được phục vụ khi từ khóa đã được tìm kiếm trên Bing hay Yahoo.

    + Báo cáo SEO
    [​IMG]


    Ở đây bạn sẽ có được tất cả các khuyến nghị SEO sẽ giúp trang web của bạn phù hợp với SEO thực hành tốt nhất. Chỉ cần nhấp vào lỗi để có được mô tả đầy đủ của vấn đề cùng với một danh sách top 50 trang đã không tuân thủ “chuẩn SEO”.

    + Liên kết trỏ đến ( Inbound Links )
    [​IMG]


    Phần này cho thấy các liên kết bên ngoài mà Bing đã tìm để từ đó để trang web của bạn. Các thông tin xu hướng cho thấy bạn đang phát triển hoặc mất liên kết. Nhấp vào một trong hai trang mục tiêu hoặc vào số của các liên kết cho trang đó sẽ trả về một cửa sổ popup cho thấy bạn lên đến 20k liên kết (và liên kết neo văn bản – anchor text) cho trang đó.

    + Thu thập dữ liệu thông tin
    [​IMG]


    Phần này chứa dữ liệu tương tự như phần Index Explorer, nhưng cho một cái nhìn khác nhau vào các dữ liệu. Để xem các trang các lỗi đã được báo cáo cho, bấm vào số theo loại lỗi và họ sẽ được hiển thị dưới đây.

    + Phần mềm độc hại
    [​IMG]


    Trong phần mềm độc hại Bing sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ phần mềm độc hại mà họ đã phát hiện trên các trang của bạn. Điều này cũng bao gồm bất kỳ liên kết trên trang của bạn vào các trang web đã được xác định là những người có chứa phần mềm độc hại.

    5/ Chẩn đoán và công cụ

    Phần này hiện có bảy công cụ hữu ích mà bất kỳ webmaster có thể sử dụng.

    + Nghiên cứu từ khoá
    [​IMG]


    Nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ cơ bản của bất kỳ chiến dịch SEO nào. Bing cung cấp cho bạn truy cập vào dữ liệu nghiên cứu từ khóa của họ để bạn có thể nhìn thấy khối lượng truy vấn trên Bing cho các từ khóa mà bạn quan tâm, cùng với các từ khóa có liên quan mà có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng cho các khu vực khác mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu.

    + Phân tích Liên kết (Link Explorer)
    [​IMG]


    Trong phần này, bạn có thể nhập bất kỳ URL và nhận được một danh sách các trang liên kết đến URL đó. Có những lựa chọn bộ lọc khác có sẵn, bạn có thể lọc theo trang web để có được một danh sách các trang liên kết đến URL đó, bạn có thể lọc theo neo văn bản để bạn có thể nhìn thấy những người liên kết với “Click vào đây” và những người liên kết với tên thương hiệu, và bạn có thể lọc bởi nguồn – nội bộ, bên ngoài hoặc cả hai (lưu ý: nội bộ cũng bao gồm các tên miền phụ).

    + Tìm nạp như Bingbot ( Fetch as Bingbot)
    [​IMG]


    Nếu bạn muốn xem trang web của bạn như Bing của trình thu thập – Bingbot – nhìn thấy nó, chỉ cần nhập URL của bạn ở đây và bấm lấy. Sau đó bạn sẽ thấy các tiêu đề và nội dung cho các trang hiển thị.
    Lưu ý, công cụ này chỉ hoạt động trên các trang mà bạn đang xác minh để xem trong Bing Webmaster Tools.


    + Đánh dấu cấu trúc dữ liệu ( Markup Validator)
    [​IMG]


    Nếu bạn đang sử dụng đánh dấu cấu trúc (Microformats, RDFa, Open Graph, Schema.org, vv), công cụ này sẽ xác nhận trang web của bạn để đảm bảo rằng nó chính xác đáp ứng các thông số kỹ thuật. Nếu có, sau đó Bing có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc trực tiếp trong kết quả tìm kiếm của họ.

    + SEO Analyzer
    [​IMG]


    Ở đây bạn có thể yêu cầu phân tích của một trang cá nhân để xem những gì công việc cần phải được thực hiện cho trang để phù hợp với SEO thực hành tốt nhất.

    + Xác minh Công cụ Bingbot
    [​IMG]


    Nếu bạn đang tìm kiếm thông qua các tập tin đăng nhập của bạn và đi qua một IP mà bạn không hoàn toàn chắc chắn cho dù nó thuộc về Bingbot hay không, chỉ đơn giản là bật trên đây, nhập địa chỉ IP, và bạn sẽ nhận được xác nhận đó có phải là Bingbot hay không.

    + Di chuyển trang web
    [​IMG]


    Nếu bạn đã sẵn sàng để di chuyển trang web của bạn để một tên miền mới, hoặc bạn đang di chuyển các nội dung trang web của bạn, đây là nơi mà bạn nói với Bing. Chắc chắn họ sẽ nhận các chuyển hướng, và cuối cùng thay đổi nó trong chỉ mục, nhưng điều này có thể giúp nhanh quá trình .

    6/ Trung tâm Thông báo

    [​IMG]


    Đây là nơi mà Bing sẽ liên lạc với bạn, bất kỳ vấn đề mà họ cần phải thông báo cho bạn, từ việc phát hiện phần mềm độc hại, quá trình thu thập thông tin, tốc độ truy cập … sẽ được ở đây. Bạn có thể lọc ra các tin nhắn phù hợp nếu đang quản trị nhiều trang web cùng lúc.

    7/ Quản trị trang web API

    [​IMG]


    Nếu bạn muốn lập trình để sử dụng bất kỳ dữ liệu từ Bing Webmaster Tools vào một công cụ nội bộ nào đó, Bing sẽ cung cấp cho bạn một API để làm như vậy. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn trong tài liệu và sử dụng khóa API cung cấp ở đây trên trang này để làm như vậy.

    Nguồn : SEW - Bing Webmaster Tools: Hướng dẫn tổng quan


    Lược dịch : Kenny Nguyễn.
    Bạn chưa tạo chữ ký - Viết 5 bài thì có thể chèn link và chữ ký

Chia sẻ trang này